Bác sẽ giải đáp giúp em một vấn đề là nhổ răng khôn có đau không? Em mới bắt đầu mọc răng khôn cách đây 4 – 5 tháng, lúc ấy chỉ đau 1 - 2 ngày là khỏi, đợt sau đó là cách đây hơn 1 tháng và hiện tại em cũng đang rất đau. Không biết bao giờ thì mới hết đau hẳn mà không bị tái phát thưa bác sỹ!

Thời gian mọc răng khôn trong bao lâu?

Để biết được mọc răng khôn đau trong bao lâu thì trước hết chúng ta cần tìm hiểu chiếc răng này mọc vào thời điểm nào. Từ đó có thể chuẩn bị tâm lý để đón nhận lúc răng khôn mọc. Thông thường, răng khôn được mọc khi con người ở độ tuổi từ 18-25 tuổi, có một vài trường hợp đặc biệt tận 30 tuổi vẫn mọc răng khôn.


Trong quá trình này, răng khôn sẽ được mọc ở trên cung xương hàm và nằm cạnh răng số 7. Nó mọc với 4 chiếc răng thay phiên nhau, 2 chiếc hàm trên và 2 chiếc hàm dưới. Chính vì mọc sau cùng nên chỗ dành cho những chiếc răng khôn này thường chật hẹp khiến cho chúng mọc lung tung, xiên xẹo để cho đủ chỗ.

Nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau?

Nhổ răng khôn được coi là một tiểu phẫu trong nha khoa, tuy nhiên thực hiện khó khăn hơn các răng khác bởi những thế mọc không bình thường của răng này. Do vậy đòi hỏi bác sỹ thực hiện nhổ răng phải có chuyên môn giỏi và giàu kinh nghiệm mới đảm bảo an toàn và không xảy ra biến chứng.

Thông thường, bạn sẽ được bác sỹ bôi tê và tiêm tê để quá trình nhổ răng khôn không xảy ra đau nhức và khó chịu. Do vậy, sau khoảng 2 – 3 giờ nhổ răng, thuốc tê sẽ hết tác dụng bạn sẽ có dấu hiệu sưng đau, điều này khiến bạn lo lắng nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau.


Trên thực tế, nhổ răng khôn sau bao lâu thì hết đau sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, thông thường sẽ kéo dài khoảng từ 5 – 7 ngày triệu chứng đau sẽ giảm dần và chấm dứt hoàn toàn, một số trường hợp có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn một chút.
 
Top