Se khít lỗ chân lông ở mặt bằng các nguyên liệu tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng và không bị mụn. 

Sữa tươi

Chỉ cần thấm sữa tươi và thoa trực tiếp lên da mặt, để trong khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm và cuối cùng là nước lạnh. Sữa tươi cũng giúp làm đẹp da hiệu quả đồng thời còn giảm thiểu khả năng bị mụn nhọt tấn công vì vậy bạn nên tận dụng hết những công dụng của sữa tươi để chăm sóc cho làn da của mình nhé.

Se khít lỗ chân lông ở mặt bằng cách tự nhiên tại nhà-1
Dầu oliu có thể thu nhỏ lỗ chân lông*
Dầu oliu

Dùng dầu oliu với nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp tăng hiệu quả se khít lỗ chân lông ở mặt. Trộn đều những nguyên liệu này lại với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất, sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt thì thoa hỗn hợp lên da để tẩy da chết. Sau 5 phút thì rửa mặt với nước mát, thực hiện cách này 1-2 lần/tuần sẽ giúp làn da mịn màng trông thấy.

Rau răm

Hầu hết mọi người chỉ biết đến rau răm với tác dụng là thực phẩm hàng ngày mà ít ai biết được rau răm có thể làm se khít lỗ chân lông trên da. Bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi trộn đều với muối, sau đó vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để mặt nạ này trong 2h rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần bạn kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn.

Khăn lạnh hoặc đá lạnh

Với khăn lạnh, bạn hãy lấy khăn mềm chuyên dùng cho việc đắp mặt nạ cho vào tủ lạnh. Sau khi rửa mặt xong, lấy khăn đắp lên mặt trong 2-3 phút. Nước lạnh trong khăn sẽ làm lỗ chân lông co lại, se khít hiệu quả.

Đá lạnh cũng thực hiện tương tự, bạn có thể chườm đá lên da mặt trong 5 phút hoặc cho đá vào khăn mỏng để chườm. 

Nước ép cà chua

Se khít lỗ chân lông ở mặt bằng cà chua rất tuyệt vời, hãy lấy nước cốt cà chua thoa đều lên mặt. Trong 15 phút sau thì rửa mặt bằng nước lạnh thật sạch. Sau mỗi lần thoa nước cà chua, bạn sẽ thấy làn da của mình sáng mịn hơn và lỗ chân lông cũng thu hẹp lại.

Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng được xếp vào danh sách là một trong những loại thực phẩm giúp căng da mặt hiệu quả và an toàn. Không những vậy, nó còn có tác dụng làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Bạn chỉ cần đánh bông một lòng trắng trứng gà rồi thêm một chút nước cốt chanh, sau đó thoa dung dịch này lên trên da mặt, đợi khô và rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh. Không những giúp làm se khít lỗ chân lông, dung dịch này còn giúp làm dưỡng ẩm và làm trắng da.

Se khít lỗ chân lông ở mặt bằng cách tự nhiên tại nhà-2
Mật ong là thần dược làm đẹp*
Mật ong

Mật ong được xem là thần dược cho làn da từ trước đến nay, giúp giữ ẩm, căng mịn và trắng sáng làn da. Đặc biệt, đối với làn da dầu và lỗ chân lông to, mật ong có thể giúp thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng.

Trộn mật ong với nước cốt chanh và đường trắng, dùng tay thoa hỗn hợp này lên da mặt kết hợp massage trong 5 phút, để hỗn hợp ngấm vào da thêm 10 phút nữa thì rửa mặt sạch với nước lạnh.

Các cách se khít lỗ chân lông ở mặt bằng nguyên liệu tự nhiên ở trên cần có thời gian dài, sự kiên trì và tùy thuộc mỗi cơ địa hoặc tình trạng da khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp bạn cần thử nghiệm chính xác.

Ngavvt
 
Top