Lấy tủy răng có chích thuốc tê không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi đang mắc phải bệnh lý về răng miệng. Tủy răng là nguồn sống của răng, khi tủy răng bị chết thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy tủy răng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng nếu lấy tủy răng không gây tê sẽ rất đau. Vậy lấy tủy răng có tiêm thuốc tê hay không? Hãy cùng nha khoa Đăng Lưu tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu lấy tủy răng có chích thuốc tê không tại nha khoa 1
Chích thuốc tê giảm đau khi lấy tủy

Tìm hiểu lấy tủy răng có chích thuốc tê không tại nha khoa


Tủy răng là phần bao gồm dây thần kinh, mạch máu, là nguồn sống của răng. Khi tủy răng chết thì coi như chiếc răng cũng bị hỏng. Vi khuẩn xâm nhập làm tủy răng bị viêm nhiễm, gây đau nhức khó chịu trong nhiều ngày. Trong trường hợp này, bác sĩ sẽ chỉ định lấy tủy răng để bảo vệ răng và ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm khác.

Lấy tủy răng có chích thuốc tê không còn tùy thuộc vào tình trạng của mỗi người. Sau khi bác sĩ tiến hành thăm khám, kiểm tra tình trạng răng cần lấy tủy. Nếu tủy răng của bạn đã bị chết thì thao tác lấy tủy răng hoàn toàn không đau và bác sỹ không phải tiêm chích thuốc mê để giảm đau cho bạn.

Trong trường hợp tủy răng còn sống nhưng lại bị viêm nhiễm, gây đau đớn kéo dài thì bác sĩ sẽ phải tiêm thuốc tê để giảm cảm giác đau trong quá trình lấy tủy răng. Việc tiêm thuốc tê còn giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và trấn an tinh thần.

>>>Có thể bạn quan tâm: cấy ghép implant ở tphcm ở đâu tốt?

Quy trình lấy tủy răng tại nha khoa Đăng Lưu


Tìm hiểu lấy tủy răng có chích thuốc tê không tại nha khoa 2
Lấy tủy răng tại nha khoa Đăng Lưu
Thăm khám và tư vấn: bác sĩ kiểm tra tổng quát và chụp Xquang vùng răng bị viêm tủy để xác định tình trạng bệnh và kiểm tra hình dạng ống tủy.

Sau khi kiểm tra sẽ tiến hành gây tê và đặt đế cao su ôm sát vào răng cần lấy tủy. Việc làm này là để cách ly răng bị viêm khỏi nước bọt, giữa răng đang hỗ trợ điều trị trong môi trường khô và vô trùng.

Đường tủy được bác sĩ dùng mũi khoan và dũa để mở đủ rộng cho việc hút tủy, dụng cụ lấy tủy giúp lấy sạch tủy răng, vi khuẩn.

Tiếp đó, bệnh nhân được tạo hình ống tủy, chụp phim lại để xác định chân răng và ống tủy được tạo hình chuẩn, không còn sót lại vi khuẩn. 

Bác sĩ thực hiện trám bít ống tủy bằng nhựa trám chuyên dụng.

Cuối cùng, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn tái khám và nếu bệnh nhân cần trám răng hay bọc răng sứ thẩm mỹ thì sẽ được lên lịch để thực hiện. 

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp thắc mắc lấy tủy răng có chích thuốc tê không. Nếu bạn đnag gặp phải vấn đề gì về răng miệng, hãy đến ngay nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn điều trị.

TG: VT
 
Top