Niềng răng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tích cực, thế nhưng, không phải trường hợp nào cũng có thể khắc phục bằng phương pháp này. Vậy thì niềng răng tháo lắp có hiệu quả không? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Răng móm có cần chỉnh sửa không?

Móm là một dạng sai lệch khớp cắn, có thể xảy ra do răng, do hàm hoặc kết hợp giữa hai yếu tố trên. Trong đó, niềng răng không mắc cài ở đâu tốt móm do hàm là hiện tương xương hàm dưới phát triển quá mức so với hàm trên.

Móm do răng là khi xương hàm của bệnh nhân vẫn phát triển bình thường, nhưng răng hàm trên bị cúp vào trong, răng hàm dưới chìa ra, dẫn đến móm. Đây là một dạng răng móm ở mức độ nhẹ.


Răng móm sẽ làm mất đi sự hài hòa và cân đối của cấu trúc gương mặt, ảnh hưởng khá lớn đến thẩm mỹ. Trường hợp nặng, bệnh nhân có thể không khép được miệng.

Song song với đó, răng móm có thể làm suy giảm chức năng ăn nhai của hàm. Sử dụng hàm sai khớp cắn có thể khiến bệnh nhân gặp khó khăn trong việc nhai, nghiền thức ăn. Lâu dài, có thể dẫn đến đau khớp thái dương hàm và nhiều ảnh hưởng xấu khác.

Niềng răng 1 hàm có được không?

Như các bạn thường thấy thì niềng răng đa số sẽ kết hợp niềng răng cả 2 hàm để đảm bảo hiệu quả cao và các khớp cắn được lắp chuẩn xác.

Vậy niềng răng 1 hàm có được không, đây là một vấn đề mà cũng có không ít bệnh nhân thắc mắc trong thời gian gần đây.

Thật không may nhiều người lại chỉ bị mọc răng lộn xộn ở 1 hàm, nên họ muốn tiết kiệm thời gian và chi phí nên muốn niềng răng 1 hàm. Nếu răng của bạn tương đối chuẩn về khớp cắn, răng hàm đồng đều và thẳng thì theo các chuyên gia hàng đầu thì vẫn có thể thực hiện niềng răng 1 hàm được.


Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn luôn khuyến khích bạn nên niềng răng cả 2 hàm để đạt được hiệu quả sau khi niềng răng một cách tốt nhất. Nếu bạn muốn niềng răng 1 hàm thì hãy cần nhắc kỹ những lý do sau đây:

- Không chỉ giúp điều chỉnh răng mà niềng răng còn tác động đến khuôn mặt. Vì thế nên bạn nên niềng răng cả 2 hàm thì khi đó Bác sĩ sẽ dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh răng của bạn hơn giúp gương mặt trở nên hài hòa và cân đối.

- Nếu răng của bạn bị hô, móm thì bạn buộc phải niềng răng cả 2 hàm để căn chỉnh cho khớp răng của bạn về vị trí phù hợp bởi răng của bạn bị như vậy là do lệch khớp cắn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top