Nhờ tính thẩm mỹ cao, giữ được hiệu quả bền lâu, an toàn mà niềng răng mắc cài sứ hiện được coi là một bước tiến so với biện pháp niềng răng thông thường. Phương pháp này có gì đặc biệt, vượt trội mà lại khiến nhiều người quan tâm đến vậy? niềng răng mắc cài sứ có đau không? So sánh với mắc cài kim loại truyền thống thì sao?

Phương pháp niềng răng mắc cài tự buộc

Là sản phẩm nâng cấp đáng giá dựa trên phiên bản mắc cài sứ truyền thống. Loại khí cụ chỉnh nha sứ tự buộc này sử dụng hệ thống mấu khóa có lẫy đóng mở và cho phép dây cung trượt tự do bên trong mấu.


Từ đó dây cung sẽ không bị neo giữ bởi dây thun hay bất kì vật liệu nào niềng răng mặt trong ở đâu tốt khác nên sẽ ít gây cảm giác đau nhức cho người sử dụng, lực tác động đều đặn theo thời gian và theo sự di chuyển của răng và giãn cách thời gian khách hàng phải tới gặp bác sĩ.

Mắc cài kim loại giúp tăng hiệu quả niềng răng như thế nào?

Răng về cơ bản được bao bọc bởi các tổ chức nha chu bao gồm dây chằng nha chu, xương ổ răng và nướu răng. Khi niềng răng, các khí cụ sẽ tác động lực lên răng, từ đó làm dây chằng nha chu sẽ bị kéo dãn một bên và bị nén lại một bên, răng sẽ bắt đầu dịch chuyển, do đó sẽ tác động lực lên xương ổ răng. Phần xương bị nén sẽ tiêu bớt và phần thiếu hổng do răng di chuyển tự dày lên để hỗ trợ nâng đỡ răng ở vị trí mới. Quá trình này được gọi là quá trình tự tiêu xương và bồi đắp xương.


Quá trình này được thực hiện bằng việc niềng răng. Niềng răng kim loại có thể nắn chỉnh thẳng răng bằng việc sử dụng các mắc cài kim loại và dây cung. Dây cung kim loại sẽ tác động lực lên mắc cài và răng làm dịch chuyển răng về vị trí mong muốn. Các loại thun, lò xo được sử dụng để tác động lực lên răng theo các hướng nhất định. Quá trình niềng răng là một quá trình tác động liên tục lực lên răng giúp kéo răng về vị trí mong muốn một cách từ từ.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top