Làm thế nào để đính đá vào răng? có nên bọc răng sứ thẩm mỹ không? Đính đá vào răng là xu hướng làm đẹp đang rất phổ biến hiện nay. Để có một viên đá lấp lánh trên răng không hề khó, nhưng để có một viên đá thực sự đẹp và bền chắc thì không phải nha khoa nào cũng thực hiện được. Điều này phụ thuộc khá nhiều vào kĩ thuật đính đá.

Làm thế nào để đính đá vào răng?
Làm thế nào để đính đá vào răng?
Làm thế nào để đính đá vào răng?

Trước khi xác định cách đính đá vào răng, cần phải kiểm tra cụ thể tình trạng răng cần đính đá, vị trí răng có phù hợp hay không. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn cho người bệnh cách thực hiện tùy vào mỗi người. Hiện nay, có hai cách đính đá lên răng được thực hiện khá phổ biến là đính đá cần khoan lỗ và đính trực răng tiếp lên bề mặt răng không thông qua đục lỗ.

Đục lỗ

Đây là kỹ thuật đính đá truyền thống, được áp dụng với các loại kim cương hay đá có đế nhọn, bề mặt tiếp xúc ít. Để thực hiện cách này, cần phải mài ngà răng, khoan lỗ nhỏ trên bề mặt răng, sau đó dùng vật liệu kết dính để đính keo dán lên. 

Làm thế nào để đính đá vào răng bằng đục lỗ này thực hiện dễ dàng tuy nhiên nếu muốn tháo bỏ thì sẽ để lại lỗ trên bề mặt răng rất mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, khoan lỗ còn có thể khiến thức ăn giắt vào bên trong lỗ khoan, vi khuẩn có cơ hội phát triển và gây bệnh.

Công nghệ đính đá E.las

Là công nghệ đính đá tiên tiến hiện nay, bác sĩ không cần phải khoan lỗ, mài ngà răng mà chỉ dùng máy đính đá răng trực tiếp lên bề mặt của răng, quá trình kết dính chỉ diễn ra trong vài giây nhưng có độ bền chắc cao. 

Với cách làm này, sẽ giúp tiết kiệm được thời gian nhờ có sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. keo dính có độ bền cao và không cần khoan lỗ, giảm được ê buốt và tăng tính thẩm mỹ nhiều hơn. Với cách gắn đá vào răng bằng công nghệ mới E.Las việc đính đá trở nên dễ dàng hơn ngay cả đối với những loại đá có bề mặt tiếp xúc ít.

Nên lưu ý gì sau khi đính đá vào răng

Bên cạnh việc tìm hiểu làm thế nào để đính đá vào răng, bạn cần phải hiểu cách chăm sóc sau khi thực hiện để giúp viên đá gắn chặt trên răng lâu dài. 

- Hạn chế ăn các thức ăn có tính dai và cứng (đá, lạc, đậu phộng, mía, mực…)

- Tránh các chất kích thích và đồ uống không có lợi cho sức khỏe như rượu bia, nước ngọt hay đồ uống có gas. 

- Vệ sinh răng miệng sạch sẽ sau mỗi lần ăn, súc miệng lại bằng nước muối ấm giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây bệnh. 

Hy vọng những thông tin trên về làm thế nào để đính đá vào răng có thể giúp ích cho bạn. Nếu có thắc mắc, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa uy tín, bác sĩ sẽ đặt lịch hẹn khám và tư vấn cho bạn cụ thể hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://halien1111.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top