Sau khi lấy cao răng nên kiêng ăn gì để tránh tích tụ cao răng trở lại là vấn đề được rất nhiều người quan tâm, bởi cao răng được hình thành chủ yếu do cách ăn uống và giữ vệ sinh răng miệng hàng ngày. Nếu ăn uống đúng cách, chế độ ăn hợp lý sẽ giúp răng chắc khỏe hơn, đồng thời ngăn chặn được nhiều bệnh lý nguy hiểm.

Khi răng bọc sứ bị lung lay phải làm sao?

Sau khi lấy cao răng kiêng gì?

Lấy cao răng là một kỹ thuật nha khoa đơn giản và dễ thực hiện. Ngày nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc tiến hành cạo vôi răng không còn là điều khó khăn, không gây tổn hại đến răng thật. Nhưng muốn mảng bám lâu tích tụ hơn vào răng thì nên kiêng ăn những gì sau khi lấy cao răng?

Có thể tham khảo một số thực phẩm sau đây:

- Không ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều đường như bánh kẹo, socola, bánh…những loại thức ăn này rất dễ khiến tích tụ vôi răng và sản sinh ra nhiều vi khuẩn có hại, nhất là vi khuẩn gây sâu răng.

- Không ăn nhiều thực phẩm quá nóng, lạnh hoặc cay vì sẽ khiến nướu và men răng bị tổn thương nếu sử dụng trong thời gian dài.

- Những thực phẩm dẻo, dai, dễ tạo thành những sợi nhỏ nên hạn chế ăn, chúng dễ mắc kẹt vào răng gây cho việc vệ sinh răng miệng kém hơn.

- Tránh xa rượu, bia, thuốc lá…vì chúng dễ gây tích tụ vôi răng và làm cho răng bị ngã màu ố vàng.

Sau khi lấy cao răng kiêng gì, bạn không thể nào bỏ qua việc sử dụng son môi nếu là phụ nữ. Ngưng sử dụng trong 1 tuần để tránh làm hại lớp men răng khi son dính lên răng.

Sau khi lấy cao răng kiêng gì?

Những thực phẩm nên ăn sau khi lấy cao răng

Bên cạnh chú ý sau khi lấy cao răng kiêng gì thì bạn có thể sử dụng một số loại thực phẩm khác để răng miệng luôn khỏe mạnh.

Ăn nhiều ngũ cốc, các loại hoa quả tươi như chuối, chanh, cam, táo xanh…như vậy răng sẽ trắng sạch hơn và ngăn chặn sự tích tụ ở mảng bám răng. Táo xanh khi nhai nhiều có thể giúp mảng bám vôi răng được giảm bớt.

Các loại rau củ khác như cà rốt, dưa leo, súp lơ, rau diếp…có thể sử dụng nhiều vì chúng có công dụng ngăn chặn sự bám dính những mảng bám thức ăn còn sót lại.

Sữa cùng các chế phẩm từ sữa như phô mai, váng sữa, bơ…cung cấp nhiều canxi, sắt và làm sạch răng miệng tốt. Vậy, cạo vôi răng có tốt không?


Có thể sử dụng một số mẹo làm sạch cao răng tại nhà như:

Dùng dâu tây và baking soda
Dâu tây chứa axit malic giúp loại bỏ và ngăn ngừa việc hình thành các mảng bám trên mặt răng. Baking soda có công dụng làm trắng, khi kết hợp 2 hỗn hợp này với nhau chúng sẽ phát huy hết hiệu quả của việc làm sạch răng.

Nghiền nhuyễn dâu tây với baking soda rồi dùng bàn chải đánh răng bôi hỗn hợp này lên bề mặt răng để trong 5 phút rồi đánh lại với kem đánh răng như bình thường.

Dùng táo lấy cao răng
Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ làm hạn chế sự tích tụ các mảng bám trên răng. Các loại quả khác như cam, chanh rất nhiều vitamin C, giúp chống lại các căn bệnh về nướu.

Lấy cao răng bằng dầu oliu 
Dầu oliu có công dụng đánh bật hết các mảng bám đáng ghét cùng những vết ố vàng dính trên răng. Điều cần thiết là bạn chuẩn bị một miếng vải sạch nhúng vào dầu oliu rồi chà thật nhẹ nhàng lên toàn bộ bề mặt răng rồi chải lại răng như bình thường. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thăm khám răng miệng định kỳ và cạo vôi răng 3 – 6 tháng/lần tại nha khoa uy tín. Thời gian thực hiện cạo vôi răng sẽ tùy thuộc vào mức độ tích tụ cao răng, không nên lấy cao răng quá nhiều lần khi vôi răng tích tụ chưa nhiều, vì như thế dễ làm mòn men răng.

Sau khi lấy cao răng nên kiêng ăn gì đã được chúng tôi giải đáp phía trên, nếu bạn có nhu cầu thăm khám răng miệng hoặc cạo vôi răng định kỳ, bạn có thể đến Nha khoa Đăng Lưu để thực hiện lấy cao răng bằng sóng siêu âm hiện đại nhất, rất an toàn với cấu trúc của răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top