Răng bị nhiễm Tetracycline thường có màu vàng, xám hoặc tím … gây mất thẩm mỹ cho hàm răng. Vậy Tetracycline là gì? Răng nhiễm Tetracycline là gì, răng bị nhiễm Tetracycline thì phải làm sao? niềng răng hô mất bao lâu? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân răng nhiễm tetracycline
Nguyên nhân răng nhiễm tetracycline

Nguyên nhân răng nhiễm tetracycline

Tetracycline là tên gọi của một loại thuốc kháng sinh, nếu như người mẹ khi đang mang thai hoặc trẻ em uống thuốc này trước 7 – 8 tuổi, thì chắc răng có thể bị biến màu. Màu này có thể là màu vàng, màu nâu hay xám xanh. Mức độ bị nhiễm Tetracycline nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào thời gian và liều lượng dùng thuốc nhiều hay ít.

Răng bị nhiễm Tetracycline có thể bị chuyển màu toàn hàm hoặc chỉ ở một vùng răng nhất định mà thôi. Một số trường hợp răng có thể bị khiếm khuyết hay thay đổi hình dạng khác thường do nhiễm kháng sinh gây ra.

Ngoài ra, răng bị nhiễm Fluor cũng là trường hợp thường gặp. Fluor có chứa nhiều trong kem đánh răng, sữa, nước,….vì chúng là chất có khả năng chống sâu răng hiệu quả. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai và trẻ em sử dụng quá nhiều Fluor thì răng cũng dễ biến đổi như khi dùng Tetracycline. Răng sẽ xuất hiện những vết màu nâu, trắng đục hay bị khiếm khuyết.

Cách làm trắng răng nhiễm tetracycline nào hay nhất

Dưới đây là một số cách làm tẩy trắng răng nhiễm tetracycline bạn có thể tham khảo:

Tẩy trắng răng nhờ nước cốt chanh tự nhiên

Ai cũng biết được rằng, chanh chứa nhiều axit có tác dụng diệt khuẩn và khả năng tẩy tốt. Do đó, chúng có thể giúp bạn tẩy trắng răng tại nhà nếu bạn biết dùng đúng cách.

Bạn hòa ½ muỗng nước cốt chanh cùng 1 chút xíu muối để tạo ra hỗn hợp dùng để súc miệng. Các axit trong chanh kết hợp với muối sẽ làm sạch những răng bị xỉn màu, ố vàng một cách hiệu quả.

Dâu tây kết hợp với baking soda

Dâu tây được biết đến là loại trái cây ngọt ngọt chua chua, có rất nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, nhưng bên cạnh đó loại quả này còn là nguyên liệu khi kết hợp với baking soda sẽ cho ra một loại hỗn hợp giống như kem đánh răng giúp bạn tẩy trắng răng ngay tại nhà vừa đơn giản, vừa hiệu quả cho những trường hợp bị nhiễm Tetracycline nhẹ.

Tỷ lệ pha trộn như sau: 1 quả dâu tây nghiền nát trộn đều với ½ muỗng cà phê baking soda. Mỗi buổi sáng bạn có thể dùng hỗn hợp này đánh răng thay cho kem đánh răng. Axit malic có trong thành phần của dâu tây kết hợp với chất tẩy có trong baking soda sẽ giúp loại sạch những mảng bám trên răng và làm trắng răng nhiễm tetracycline trông trắng sáng hơn.

Tẩy trắng răng bằng máng tẩy tại nhà

Bạn vẫn có thể sử dụng thuốc tẩy trắng răng ngay tại nhà dưới sự hướng dẫn của nha sĩ để khắc phục cho hàm răng bị nhiễm Tetracycline nhẹ đấy! Bộ máng tẩy này bao gồm một máng nhựa mềm, trong suốt và thuốc tẩy trắng răng.

Nha sĩ sẽ hướng dẫn một cách kỹ lưỡng lấy thuốc tẩy liều lượng như thế nào, cách đưa thuốc vào máng tẩy và đưa lên mặt răng ra sao,…. Lưu ý, khi thực hiện phương pháp này bạn cần tuân thủ đúng liều lượng mà bác sĩ đã chỉ định, không được dùng nhiều hơn để răng trắng sáng hơn, vì khi vượt quá lượng nồng độ thuốc tẩy trắng răng cho phép, men răng của bạn có thể bị kích ứng hoặc ê buốt răng sau khi tẩy trắng răng.

Nếu sau khi thực hiện các cách làm trắng răng nhiễm tetracycline trên đây không hiệu quả. Vậy bạn nên dành thời gian đến nha khoa để được các bác sĩ tiến hành thăm khám và tư vấn phương pháp phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://biquyetgiuginsacdep.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top