Niềng răng có hại không? Chào bác sĩ nha khoa! Hiện hàm răng của em bị lệch lạc, gây không ít khó khăn trong việc ăn uống cũng như làm mất thẩm mỹ, khiến em mất tự tin khi giao tiếp. Em muốn thực hiện niềng răng để khắc phục tình trạng này nhưng lại lo lắng niềng rang có gây hại không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em! ( Thu Hằng- Quãng Ngãi)

Trả lời:

Chào bạn Thu Hằng! Rất vui khi bạn đã gửi chia sẻ về cho chuyên mục tư vấn. Với thắc mắc niềng răng có hại không của bạn cũng như nhiều khách hàng khác. Chuyên gia nha khoa sẽ giải đáp như sau.

Bác sĩ giải đáp niềng răng có hại không 1
Niềng răng có hại không phụ thuộc vào nhiều yếu tố*

Bác sĩ giải đáp niềng răng có hại không


Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được áp dụng trong các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa... Nhằm đem lại cho bạn hàm răng đều đặn, nụ cười tự tin hơn. Chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà niềng răng mang lại nhưng cũng có không ít người gặp phải những biến chứng sau khi niềng răng, khiến tình trạng sai lệch trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy mà nhiều người lo lắng niềng răng có hại không.

Với phương pháp niềng răng, bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ niềng răng như mắc cài, khay niềng nhằm tác động lực lên răng, giúp rang dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Qúa trình răng dịch chuyển sẽ gây cảm giác đau nhức, tuy nhiên tình trạng này sẽ nhanh chóng chấm dứt sau vài tuần.

Trong những trường hợp bác sĩ thực hiện có tay nghề thấp, niềng răng không đúng kỹ thuật, sử dụng lực kéo quá mạnh sẽ khiến răng dịch chuyển sai hướng, lung lay và có thể gãy rụng. Đây là những tác hại mà niềng răng mang lại nếu không thực hiện đúng kỹ thuật. 

Với những ca niềng răng thất bại có thể gây ra những biến chứng khác như răng có dấu hiệu bị yếu đi và làm suy giảm chức năng ăn nhai, nhạy cảm hơn, tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài, giảm tuổi thọ của răng, có thể gây nên tiêu xương ổ răng.

Bác sĩ giải đáp niềng răng có hại không 2
Niềng răng an toàn tại nha khoa uy tín*
Trên thực tế, niềng răng được xem là giải pháp chỉnh nha an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, không xâm lấn răng thật. Chính vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng nếu thực hiện niềng răng tại các cơ sở nha khoa uy tín, nha sĩ có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, khí cụ chỉnh nha yêu cầu đảm bảo chất lượng và công nghệ tiên tiến. 

Niềng răng ở đâu tốt?


Với nhu cầu thẩm mỹ răng của khách hàng ngày càng cao thì có rất nhiều cơ sở nha khoa tphcm mọc lên, việc lựa chọn địa chỉ nha khoa niềng răng an toàn và hiệu quả không phải là điều dễ dàng. Bạn cần dựa vào các tiêu chí dưới đây để chọn nha khoa uy tín và không phải lo lắng niềng răng có hại không nữa.

- Có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm và đã từng thực hiện thành công nhiều ca niềng răng. Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, đưa ra phác đồ điều trị và thực hiện đúng quy trình niềng răng. Bác sĩ có tay nghề giỏi sẽ đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả chỉnh nha cao.

- Thiết bị kỹ thuật hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến là những yếu tố giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và thuận lợi hơn, giúp bạn đạt được kết quả niềng răng sớm hơn.

- Khí cụ niềng răng được nhập khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Bạn cần tìm hiểu về nguồn gốc xuất sứ của khí cụ niềng răng tại các nha khoa, đảm bảo những khí cụ đó có phải chính hãng, tốt nhất hiện nay hay không.

Trên đây là những thông tin nhằm giúp bạn giải đáp được thắc mắc niềng răng có hại không, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm những kinh nghiệm hữu ích để niềng răng thành công. Hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn niềng răng an toàn và hiệu quả.
 
Top