Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là phương pháp nha khoa được nhiều người áp dụng hiện nay. Không chỉ giảm bớt đau đớn trong quá trình thực hiện mà còn giúp cải thiện được nụ cười, tính thẩm mỹ của gương mặt. 

Cười hở lợi là một trong những khuyết điểm lớn nhất của nụ cười, những người có nụ cười này được xem là không may mắn. Cười hở lợi khiến nụ cười kém duyên hơn, người bệnh mặc cảm trong khi giao tiếp, gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống. Hiện nay, có nhiều phương pháp chữa cười hở lợi nhưng được ưa chuộng nhất là chữa cười hở lợi không phẫu thuật. Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết rõ hơn. 
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là gì-1
Cười hở lợi khiến nụ cười kém duyên hơn*

Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là gì?

Khắc phục cười hở lợi không phẫu thuật là giải pháp không sử dụng dao kéo, không đụng chạm đến nướu, lợi của người bệnh. Hiện có 2 cách chữa cười hở lợi không phẫu thuật là niềng răng và giảm cường lực cơ môi:

- Đối với niềng răng bao nhiêu tiền, được thực hiện khi nguyên nhân gây cười hở lợi là do răng. Răng mọc không hết hoặc chìa ra ở phía trước quá nhiều. Phương pháp này không cắt nướu, không xâm hại tới các mô mềm mà chỉ tác động đến răng làm cho răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm. Thời gian niềng răng cũng kéo dài hơn so với các phương pháp khác, nhưng kết quả nhận được có thể duy trì đến trọn đời. 

- Chữa cười hở lợi bằng cách giảm cường lực cơ môi cho kết quả nhanh hơn so với phương pháp niềng răng. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả cần phải thực hiện theo định kỳ, thông thường từ 3-6 tháng sẽ điều trị 1 lần. 

Nhìn chung, chữa cười hở lợi bằng cách nào đi chăng nữa thì so với phương pháp phẫu thuật chúng vẫn có ưu điểm nổi trội. Giúp cho người bệnh thoải mái hơn khi không cần phải động chạm dao kéo, tránh được những rủi ro nếu thực hiện ở cơ sở nha khoa kém chất lượng, trình độ bác sĩ kém. 
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật là gì-2
Chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng niềng răng*

Lưu ý sau khi chữa cười hở lợi

Sau khi chữa cười hở lợi không phẫu thuật bằng niềng răng hay giảm cường lực cho môi thì người bệnh vẫn phải cần lưu ý đến cách chăm sóc răng miệng hàng ngày. Điều này giúp ngăn chặn được vi khuẩn xâm nhập, loại bỏ được các bệnh lý răng miệng cũng như tăng hiệu quả cho quá trình điều trị. 

Nên ăn thức ăn mềm, lỏng dễ nhai trong những ngày đầu mới niềng răng, tránh va chạm mạnh vùng răng để mắc cài không bị bong bật. Ngoài ra, vì cơ môi có lực tác động nên cần chải răng nhẹ nhàng, không chải quá mạnh có thể làm tổn thương môi. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường, hãy đến ngay nha khoa để bác sĩ thăm khám kịp thời. 

Tại các trung tâm nha khoa, chữa cười hở lợi bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như bác sĩ, trang thiết bị, cơ sở vật chất và tình trạng răng thực tế của người bệnh. Đối với trường hợp bắt buộc phải phẫu thuật mới điều trị cười hở lợi được đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề kỹ thuật cao, máy móc tiên tiến hỗ trợ tối đa.

Chính vì điều này nên các chuyên gia nha khoa luôn khuyến khích người bệnh cân nhắc lựa chọn cho mình một địa chỉ đáng tin cậy. Hãy tham khảo kinh nghiệm, sự tư vấn từ những người đã thực hiện trước để giúp chữa cười hở lợi không phẫu thuật an toàn, hiệu quả. 
 
Top