Niềng răng không cần nhổ răng có được không là thắc mắc của rất nhiều người khi có ý định niềng răng. Thông thường, việc nhổ răng trong niềng răng là cần thiết để đạt được kết quả chỉnh nha cao hơn. Vậy niềng răng không nhổ răng có được không? giá niềng răng invisalignCùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Niềng răng là phương pháp sử dụng các hệ thống khí cụ niềng răng, tác động lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về đúng vị trí trên cung hàm, đem lại cho bạn hàm răng đều đặn và nụ cười tự tin. Niềng răng không cần nhổ răng có được không còn tùy vào từng trường hợp.


Niềng răng không nhổ răng vẫn có thể thực hiện*

Niềng răng không cần nhổ răng có được không?


Niềng răng là giải pháp tối ưu khắc phục các trường hợp răng hô móm, lệch lạc, răng thưa. Để răng có thể dịch chuyển thuận lợi thì bác sĩ thường sẽ tiến hành nhổ răng để tạo khoảng trống, giúp răng sắp xeeps về đúng vị trí. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều người e ngại và lo sợ khi thực hiện niềng răng. Tuy nhiên, không phải trường hợp niềng răng nào cũng bắt buộc phải nhổ răng. Niềng răng không cần nhổ răng sẽ được chỉ định trong các trường hợp dưới đây.

- Răng thưa: Đây là dạng sai lệch mà các răng trên cung hàm nằm cách xa nhau, không liền kề nhau. Răng thưa không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra các bệnh lý răng miệng do thức ăn thường bị dắt lại ở kẽ hở và khó vệ sinh. Đối với trường hợp răng thưa thì việc nhổ răng là không cần thiết, vì trên khung hàm có khe hở để có thể dịch chuyển răng sao cho sát khít các khe hở giúp răng đều và khít hơn.


Niềng răng không cần nhổ răng có được không? 2
Niềng răng đúng quy trình tại nha khoa uy tín*
- Thiếu răng: Trường hợp bị thiếu răng do bẩm sinh hoặc do bị mất răng trước đó thì trên cung hàm đã có khoảng trống và khi tiến hành niềng răng thì bạn không cần phải nhổ răng nữa. Bằng cách sử dụng các khí cụ niềng răng tác động lên răng, các răng sẽ dần dịch chuyển kéo khít răng và che lấp đi khoảng trống mất răng.

- Vòm răng bị cụp: Với những bệnh nhân có cung răng ngắn hơn cung hàm, do cung răng bị tụt vào bên trong. Với trường hợp này thì cung hàm đã đủ rộng để giúp răng dịch chuyển nên không cần phải nhổ răng.

Niềng răng không cần nhổ răng ở đâu tốt?


Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ đang rất được ưa chuộng hiện nay. Chính vì nhu cầu làm đẹp răng của khách hàng ngày càng cao nên có rất nhiều cơ sở nha khoa mọc lên. Việc lựa chọn đúng địa chỉa niềng răng an toàn sẽ giúp bạn đạt được kết quả chỉnh nha như mong đợi. Muốn biết niềng răng không cần nhổ răng ở đâu tốt, bạn cần dựa vào các tiêu chí sau.


Niềng răng không cần nhổ răng có được không? 3
Niềng răng cho nụ cười thẩm mỹ*

Có đội ngũ bác sĩ giỏi


Bác sĩ là người trực tiếp thăm khám, tư vấn có nên nhổ răng hay không và là người đưa ra phác đồ điều trị. Chính vì vậy, bác sĩ cần có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao thì mới xác định được nguyên nhân răng sai lệch là do răng hay hàm, đưa ra phương pháp niềng răng phù hợp và sử dụng đúng lực kéo để đảm bảo an toàn và hiệu quả. Ngược lại, bác sĩ có tay nghề yếu kém thì không những không đem lại kết quả chỉnh nha mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm.

Thiết bị kỹ thuật hiện đại


Địa chỉ nha khoa an toàn và uy tín cần có thiết bị công nghệ hiện đại để giúp quá trình niềng răng diễn ra nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Đây là yếu tố quan trọng bạn cần tìm hiểu trước khi niềng răng.

Quy trình niềng răng đạt chuẩn


Niềng răng muốn đạt hiệu quả cần phải thực hiện đúng quy trình, bao gồm các bước thăm khám và tư vấn, vệ sinh răng miệng, gắn khí cụ niềng răng. Nha khoa uy tín cần có quy trình niềng răng đạt chuẩn.

Để biết được niềng răng không cần nhổ răng có được không trong trường hợp của bạn thì bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra và tư vấn niềng răng hiệu quả.

TG: VT
 
Top