Niềng răng là phương pháp chỉnh nha thẩm mỹ được ưa chuộng hiện nay, phương pháp này dựa vào lực tác động của khí cụ nha khoa, dịch chuyển vị trí của răng nhưng không làm thay đổi hình dạng, cấu trúc. Niềng răng hô mất bao lâu và niềng răng hô giá bao nhiêu, sẽ được chúng tôi thông tin qua bài viết này.

Niềng răng hô nhẹ có hiệu quả không?

Niềng răng là phương pháp sử dụng các mắc cài tạo lực để làm thay đổi vị trí các răng, đưa răng về điểm thẩm mỹ hơn. Niềng răng hô, lực kéo sẽ giúp các răng bị chìa ra được kéo lui vào trong, có vị trí hài hòa với chiều của vòm hàm. Nhờ vậy hàm răng sẽ hết hô và khớp cắn sẽ cân đối hơn.


Với phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ hay mài răng điều chỉnh răng hô, bác sỹ phải thực hiện tác động vào răng thật, nếu kỹ thuật thực hiện của bác sỹ không tốt, răng sứ không đủ tiêu chuẩn lâu dài sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của hàm răng và dẫn đến một số biến chứng không như mong muốn. Tuy nhiên với niềng răng thẩm mỹ, răng thật của bạn được bảo tồn tối đa, quá trình niềng răng chỉ giúp các răng dịch chuyển mà không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến cấu trúc của răng thật.

Do đó với trường hợp của bạn Bằng, bạn đang ở lứa tuổi lý tưởng để niềng răng, đồng thời mức độ răng bị hô nhẹ, bạn nên áp dụng niềng răng thẩm mỹ để cải thiện răng hô, giúp bạn sở hữu khớp cắn cân đối mà bảo đảm được sức khỏe hàm răng sau này của bạn.

Chữa hô răng hiệu quả bằng niềng răng

Hô do di truyền không thể điều trị dứt điểm khi còn nhỏ vì dễ tái phát do cấu trúc xương hàm chưa ổn định. Tuy nhiên, khi trẻ từ 6 tuổi và đã nhận thấy các dấu hiệu hô, cha mẹ nên cho trẻ đến các phòng khám nha khoa để được tư vấn đeo hàm trainer, hạn chế xu hướng hô và định hình sự phát triển của hàm.

Các bậc phụ huynh nên cho trẻ điều trị sớm bằng tiền chỉnh nha, đồng thời cho trẻ đeo các khí cụ chuyên dụng giúp loại bỏ các thói quen xấu để răng và xương trẻ được phát triển thuận lợi. Nếu bị hô răng thì niềng răng là phương pháp tối ưu, giúp sắp xếp lại các răng về đúng vị trí và chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn.


Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng chính là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign. Khác với nghi ngờ của nhiều người rằng Invisalign chỉ có tác dụng với các ca răng sai lệch nhẹ, đây là biện pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao nhất trong khi vẫn giữ nguyên được tính hiệu quả cao về dịch chuyển răng tương đương niềng răng mắc cài truyền thống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top