Trong quá trình thực hiện các ca bọc răng sứ thẩm mỹ cũng như niềng răng cho bệnh nhân, các bác sĩ gặp rất nhiều trường hợp khác nhau. Điển hình là trường hợp trước đây răng bị sâu, sau đó có tiền hành bọc răng sứ thẩm mỹ. Tuy nhiên, một thời gian sau, khách hàng muốn khắc phục tình trạng răng hô của mình. Vậy lúc này bọc răng sứ có hại không? Bên cạnh đó cần phải lưu ý gì? Nếu cùng chung thắc mắc, hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Niềng răng cho răng bọc sứ có được không?

Trường hợp răng bọc sứ thẩm mỹ vẫn có thể niềng răng bình thường. Tuy nhiên, việc bọc sứ thẩm mỹ phải cho quá trình niềng răng thuận lợi mà không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong. Sau khi đã bọc răng sứ thẩm mỹ, để bắt đầu quá trình niềng răng, Bác sĩ sẽ gắn các mắc cài lên răng sứ, trong quá trình tạo lực kéo, mắc cài sẽ kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. Khi đó cả mão sứ và cùi răng thật sẽ cùng di chuyển để tạo được hiệu quả của niềng răng.


Bạn cũng nên biết một điều rằng không phải lúc nào cùi răng thật và răng sứ cũng đồng bộ với nhau, một phần do lực kéo chủ yếu tác động lên thân răng sứ. Nếu răng sứ không được gắn chặt vào cùi răng thật bên trong thì khả năng khi có lực kéo của niềng răng thì răng sứ sẽ dễ bị sút ra, không thể di chuyển theo dự định của Bác sĩ. Bên cạnh đó, cùi răng thật có thể bị ê buốt nếu mão sứ không ôm sát vào cùi răng, sẽ gây cho bạn cảm giác khó chịu.

Như vậy, răng bọc sứ có thể niềng được nếu được các tiêu chuẩn của phục hình răng sứ, mão sứ ôm sát cùi răng thật. Bên cạnh đó, kỹ thuật niềng răng cho người bọc răng sứ phải được tiến hành kỹ càng, dưới sự theo dõi của Bác sĩ giỏi, am hiểu sâu về chuyên môn để có thể giúp răng di chuyển đến vị trí mong muốn một cách nhanh chóng.

Quy trình bọc răng sứ thẩm mỹ chuẩn an toàn cho bạn

Bước 1. Khi bạn bắt đầu thực hiện quy trình bọc răng sứ thì bước đầu tiên bạn sẽ được bác sĩ khám tổng quát tình hình răng miệng của bạn. Nếu cần thiết bác sĩ sẽ chụp X-quang để xem cấu trúc răng của bạn. Việc làm này phục vụ cho việc bác sĩ đưa ra kế hoạch bọc răng sứ cho bạn và để các bước tiếp theo trong quá trình bọc răng sứ được diễn ra trơn tru, chuẩn xác.

Bước 2. Để quy trình bọc răng sứ diễn ra an toàn và suôn sẻ, bác sĩ sẽ vệ sinh sạch sẽ khoang miệng của bạn. Việc làm này để giảm thiểu tối đa hoạt động của vi khuẩn trong khoang miệng bạn.

Bước 3. Sau khi vệ sinh sạch sẽ, nha sĩ sẽ gây mê vùng răng cần làm cho bạn. Việc làm này để tránh cho bệnh nhân cảm giác đau đớn khi thực hiện các bước tiếp theo. Sau đó, nha sĩ sẽ tiến hành mài cùi răng cho bạn. Nhờ thuốc tê trước đó, bạn sẽ không cảm thấy đau hay ê buốt ở vùng răng nữa.


Bước 4. Tiến hành lấy dấu cao su răng cho bạn. Kết quả sẽ được gửi tới các kỹ thuật viên để họ thiết kế ra những chiếc răng sứ riêng, phù hợp với tình trạng của từng bệnh nhân. Điều này làm tăng tính chính xác cho quy trình bọc răng sứ. Ở người trung niên thì chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền

Bước 5. Sau khi các kỹ thuật viên thiết kế xong những chiếc răng sứ thì bác sĩ sẽ kiểm tra, lắp thử xem chúng có phù hợp với khung hàm của bạn hay chưa. Sau đó kiểm tra khớp cắn, độ kênh của hàm. Nếu bạn hài lòng và đồng ý thì sẽ chuyển sang bước 6 – bước cuối cùng của quy trình bọc răng sứ.

Bước 6. Bác sĩ tiến hành bọc răng sứ cho bạn. Và bạn đã hoàn tất quy trình bọc răng sứ. Giờ đây bạn đã có thể tự tin với nụ cười tỏa sáng của mình rồi.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top