Khi quyết định thực hiện một liệu pháp chỉnh hình nha khoa, ai cũng mong muốn được sở hữu một hàm răng đẹp như ý, bền chắc và đặc biệt là chất lượng này được tồn tại lâu dài. Cầu răng hiện đang là giải pháp phục hình răng truyền thống nhưng vẫn được rất nhiều người lựa chọn. Bởi hiệu quả nó mang lại cao, giá cả trung bình dễ lựa chọn. bọc răng sứ được bao lâu hay Tuổi thọ của cầu răng sứ bao lâu thật sự là quan tâm của nhiều người.

Khi nào nên thay răng bằng cầu sứ?

Mặc dù xét trong thế tương quan giữa chi phí với chất lượng và tuổi thọ phục hình thì ghép răng Implant vẫn được coi là giải pháp kinh tế hơn nhưng tại thời điểm bắt đầu phục hình, chi phí làm cầu răng sứ vẫn thấp hơn. Vì thế, trước hết hãy căn cứ vào chi phí để biết khi nào nên làm cầu răng sứ và lựa chọn nó để phục hình mà không phải là Implant.


Bởi vậy, đôi khi có nhiều người rất muốn cấy răng Implant nhưng buộc phải làm cầu răng vì ngay ở thời điểm phục hình không thể có đủ chi phí cho một trụ Implant. Họ buộc phải chấp nhận làm cầu răng và sẽ phục hình lại sau một khoảng thời gian ngắn hơn so với nếu trồng răng Implant thì thời điểm phục hình lại sẽ kéo dài hơn, thậm chí có thể duy trì suốt cuộc đời.

Do đó, nếu đã có đủ kinh phí thì vấn đề khi nào nên làm cầu răng sứ sẽ không còn là vấn đề lớn. Tất cả sẽ phụ thuộc vào những điều kiện khác.

Làm cầu răng sứ được bao lâu tùy vào loại răng sứ

Bệnh nhân có khá nhiều lựa chọn cho mão răng sứ bên trên và điều này cũng là yếu tố quyết định đến việc cầu răng sứ sử dụng được bao lâu. Hiện nay có 2 dòng răng sứ chính phục vụ cho việc làm cầu răng sứ đó là:

Răng sứ kim loại: Là loại răng sứ có khung sươn bên trong bằng kim loại và bên ngoài được phủ bởi lớp sứ nguyên chất, đây là loại răng sứ có  từ lâu đời và thời gian sử dụng thường kéo dài 5 – 7 năm là bệnh nhân phải thay lại răng sứ mới do khung sườn bị oxy bởi axit trong khoan miệng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực.


Răng sứ toàn sứ: Răng sứ toàn sứ được cấu tạo bởi sứ nguyên chất từ khung sườn cho đến lớp men bên ngoài nên có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm của răng sứ kim loại, làm nâng cao thêm tuổi thọ của răng sứ, có thể kéo dài đến 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu bệnh nhân chăm sóc tốt.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top