Để đảm bảo cho răng Implant không xảy ra biến chứng và nhanh lành vết mổ thì bạn nên lưu ý điều chỉnh chế độ ăn uống hàng ngày cho tốt nhất. Vậy bọc răng sứ được bao lâu? Nên ăn gì sau khi trồng răng và cần lưu ý gì sau khi làm răng sứ?

Các trường hợp cấy ghép implant

Trường hợp 1: Đối với trường hợp xương hàm tốt, độ dày, đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cấy ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định cấy răng implant loại tốt và phục hình răng sứ chỉ trong 1 ngày và bạn có bộ răng đẹp với thời gian nhanh nhất. Đây là trường hợp trồng răng nhanh nhất, giảm thiểu tối đa lo lắng trồng răng implant mất bao lâu cho người bệnh.


Trường hợp 2: Nếu xương hàm còn tốt, đủ độ dày và đủ kích thước về chiều sâu, khớp cắn không phức tạp, vị trí cắm ghép không chịu lực trong quá trình nhai thì bác sĩ có thể chỉ định trồng răng implant loại tốt và phục hình răng sứ trong 7-10 ngày.

Trường hợp 3: Nếu xương ổ răng đã bị tiêu xương do quá trình mất răng đã lâu ngày, thể tích xương không đủ để cấy ghép implant vào nên cần thực hiện cấy ghép xương ở ổ răng. Thời gian hoàn thành ít nhất từ 1-3 tháng, nhiều hơn là từ 3-6 tháng để theo dõi sự dung nạp implant của cơ thể và tạo thời gian cho sự tích hợp xương.

Kiêng gì khi cắm răng implant?

– Trong ngày thứ 1 sau khi cắm răng implant nên hạn chế sử dụng những thực phẩm quá nóng hay quá lạnh cho đến khi hết thuốc gây tê.

– Không dùng ống hút vì những vận động mút có thể gây ra chảy máu.

– Hạn chế dùng những chất kích thích, gây nghiện như rượu bia, thuốc lá, nước ngọt có gas, …


– Sau đặt Implant và phục hình thân răng sứ cần phải có 1 khoảng thời gian để răng implant cân xứng cùng xương hàm và cơ thể bởi thế bạn không nên ăn nhai, cắn mạnh vào vùng răng mới cấy ghép, tránh ăn những thực phẩm quá cứng hoặc quá dai (nhai nước đá, nhai xương, đậu phộng, bắp rang,…)
 
Top