Tăng cân an toàn cho trẻ luôn là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hàng đầu. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Nguyên nhân gây nên tình trạng gầy yếu ở trẻ

Hiện nay, trẻ bị suy dinh dưỡng hay thiếu chất vì rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Bé không được ăn đúng cách nên sinh ra lười biếng.

Món ăn không hợp khẩu vị, món ăn ít đa dạng, làm cho trẻ không có nhiều sự lựa chọn.

Trẻ ăn nhiều nhưng không cung cấp đủ những chất thiết yếu đối với cơ thể.

Hoặc có thể do trẻ bị mắc chứng rối loạn hệ hấp thụ dưỡng chất.

Trong các nguyên nhân kể trên đây thì trẻ bị rối loạn hấp thụ dưỡng chất chiếm tới 70%. Ở trẻ hệ tiêu hóa của trẻ khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Nhất là với những trẻ khi sinh ra có hệ tiêu hóa kém, có biểu hiện đi tướt nhiều ngày không khỏi. Với việc bố mẹ không chú ý và cho trẻ ăn những thực phẩm không hợp vệ sinh sẽ khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị tổn thương, rơi vào tình trạng bị rối loạn hấp thụ dưỡng chất, mặc dù ăn rất nhiều nhưng không thể hấp thụ hết dưỡng chất. Như thế, trẻ sẽ thiếu đi các dưỡng chất cần thiết gây ảnh hưởng tới cân nặng, chiều cao hoặc thậm chí là trí não của trẻ.

Mách cho các mẹ cách tăng cân an toàn cho trẻ-1
Tăng cân an toàn cho trẻ*

Một số thực phẩm giúp tăng cân an toàn cho trẻ

Thịt nạc đỏ

Muốn tăng cân an toàn cho trẻ, trẻ không gầy yếu nữa thì nên đưa thịt nạc đỏ vào thực đơn trong các bữa ăn của gia đình. Các loại thịt nạc đỏ như thịt cừu, thịt bò…là những nguồn cung cấp các khoáng chất và chất béo tuyệt vời giúp trẻ bổ sung cho cơ thể các chất dinh dưỡng thiết yếu, khiến việc tăng cân trở nên dễ dàng hơn. Để tăng cân được khỏe mạnh thì nên chú ý sử dụng thịt tươi và không nên dùng các loại thịt có chứa phụ gia hay các chất bảo quản.

Trứng

Trứng chứa nhiều vitamin cùng các khoáng chất không những cung cấp thêm nguồn protein cùng các vitamin A và B12 mà còn tăng cường cơ bắp, nâng cao sức khỏe và cải thiện cân nặng cho trẻ rất tốt.

Các loại hạt

Với hàm lượng calo cao, các loại hạt còn chứa rất nhiều những khoáng chất có ích đối với sức khỏe. Vì thế, ngũ cố hay các loại hạt khác bổ sung vào khẩu phần ăn của bạn sẽ giúp tăng thêm giá trị dinh dưỡng cho các bữa ăn và hỗ trợ hiệu quả cho việc tăng cân của trẻ.

Các loại nước ép hoa quả và sữa

Sữa và các loại nước ép hoa quả luôn là thức uống bổ dưỡng cần thiết không thể thiếu được đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Bên cạnh bổ sung nước lọc đầy đủ hàng ngày thì nên uống thêm nhiều các loại nước hoa quả khác để tăng thêm nhiều lượng calo cho cơ thể trẻ.

Mách cho các mẹ cách tăng cân an toàn cho trẻ-2
Bổ sung thêm nhiều món ăn trong thực đơn cho trẻ*

Quả bơ

Bơ là một trong những loại trái cây giúp tăng cân an toàn cho trẻ rất tốt vì chúng giàu chất béo. Nó được xem như là một loại thuốc tăng cân cho trẻ và là một thực phẩm cho những ông bố bà mẹ nào muốn trẻ tăng cân. Có thể cho trẻ ăn kèm với sữa hoặc nghiền nhỏ bơ ra cho trẻ dễ ăn hơn.

Chuối

Chuối chính là một trong những thực phẩm giúp tăng cân cho trẻ hiệu quả. Chuối chứa nhiều năng lượng và nguồn carbs cung cấp năng lượng tuyệt vời. Cân nặng của trẻ sẽ không còn là điều khiến các bậc bố mẹ lo lắng nữa chỉ với việc nghiền nát chuối và trộn với sữa cho bé để ăn. Nhưng đừng nên cho trẻ ăn quá nhiều chuối trong một ngày nhé. Chỉ nên ăn từ 1-2 quả thôi.

NH
 
Top