Bọc răng sứ cho răng thưa nên hay không là câu hỏi khiến nhiều người băn khoăn. Răng thưa không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn khiến thức ăn dễ mắc vào kẽ thưa, lâu ngày gây nên nhiều bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy mà nhiều phương pháp khắc phục răng thưa đã ra đời, giúp hàm răng đều đặn, thẩm mỹ hơn.

Bọc răng sứ cho răng thưa nên hay không?

Răng thưa là tình trạng răng phổ biến hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau như do bẩm sinh, do bệnh lý, do thói quen xấu,… Theo các chuyên gia nha khoa, có 3 cách khắc phục răng thưa phải làm sao phổ biến hiện nay là bọc răng sứ.

Theo đó bác sĩ sẽ mài cùi răng thật sau đó chụp mão sứ lên trên. Tùy vào loại răng sứ mà độ bền, tính thẩm mỹ sẽ khác nhau. Đây là phương pháp được áp dụng nhiều nhất đối với tình trạng răng thưa ít và người bệnh muốn có hàm răng đều đẹp, trắng sáng.


Bọc sứ khi răng thưa*

Với sự cải tiến của nha khoa thẩm mỹ hiện nay, bọc răng sứ có thể khắc phục được tình trạng răng thưa hàm trên hiệu quả. Răng sứ có màu sắc tự nhiên, không cộm cấn trong khi sử dụng, niềng răng móm giá bao nhiêu có thể khắc phục được nhiều khuyết điểm của răng.

Có nhiều kỹ thuật nha khoa khắc phục nhược điểm răng thưa, nhưng bọc răng sứ được đánh giá là giải pháp tối ưu và được số đa số khách hàng tin tưởng lựa chọn bởi:

- Quy trình thực hiện đơn giản, nhanh chóng, chỉ mất 2-3 buổi hẹn với bác sĩ.

- Hiệu quả thẩm mỹ cao, giúp răng hết thưa, hở kẽ, hàm răng sát khít, đều đặn.

- Giúp chức năng ăn nhai tốt như răng thật, ngăn chặn được nhiều bệnh lý răng miệng do răng thưa gây ra.

Tuy nhiên, vì bọc răng sứ phải mài răng thật nên nếu nền răng yếu bạn nên cân nhắc khi lựa chọn. Bởi quá trình mài răng có thể gây ê buốt thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng cùi răng sau khi mài. Muốn biết trường hợp răng của mình có thể bọc răng sứ cho răng thưa hàm trên không, nên đến nha khoa thăm khám kỹ lưỡng.

Bọc sứ cho răng thưa duy trì bao lâu?

Bọc răng sứ cho răng thưa nên hay không và tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại răng sứ, cách chăm sóc răng sứ, kỹ thuật thực hiện của bác sĩ,…

- Loại răng sứ: Có 2 loại răng sứ chính là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại. Mỗi loại có ưu nhược điểm khác nhau do có cấu tạo khác nhau. Chính vì thế, tuổi thọ của chúng cũng khác nhau. Răng sứ kim loại có thể duy trì từ 7-10 năm nhưng răng sứ không kim loại có thể lên đến 20 năm, thậm chí nếu chăm sóc tốt tuổi thọ có thể kéo dài vĩnh viễn.

Chăm sóc răng sứ để duy trì tuổi thọ răng lâu dài*

- Cách chăm sóc răng sứ: Sau khi bọc răng thưa hàm trên, cần phải có cách chăm sóc khoa học từ ăn uống đến vệ sinh để tuổi thọ của răng lâu bền hơn. Nên tránh xảy ra va đập vào răng, cũng như ăn, cắn những loại thực phẩm quá cứng… sẽ làm cho răng dễ bị sứt mẻ và làm giảm đi tuổi thọ của răng sứ.

- Kỹ thuật của bác sĩ: Bác sĩ thực hiện bọc sứ có tay nghề cao sẽ hạn chế được xâm lấn khi mài răng, chẩn đoán và lấy dấu hàm chuẩn xác. Răng sứ gắn lên răng không cộm cấn, không xảy ra các biến chứng như đau nhức kéo dài, ăn nhai khó khăn. Điều này cũng giúp răng sứ duy trì lâu dài.

Việc bọc răng sứ cho răng thưa nên hay không tùy theo từng mức độ thưa của răng. Bạn nên liên hệ trực tiếp nha khoa để bác sĩ khám và chỉ định giải pháp khắc phục phù hợp.
 
Top