Em có thắc mắc không biết cấy ghép implant ở đâu tốt ạ? Em có răng bị sâu vỡ, có đi khám gần nhà được tư vấn là nên bọc răng sứ cho răng. Nhưng em vẫn còn đắn đo, liệu bọc răng sứ kim loại có tốt không, răng có bền đẹp lâu dài không ạ? Mong bác sỹ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sỹ!

Răng sứ venus là gì? 

Để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng thì nhiều dòng răng sứ đã được ra đời và đưa vào sử dụng hiệu quả, niềng răng ở đâu tốt trong đó có răng sứ venus. Đây là dòng răng sứ được khá nhiều người áp dụng.

Răng sứ venus thuộc dòng răng sứ không kim loại, cấu tạo bởi 2 phần, bao gồm khung sườn và lớp phủ bên ngoài được chế tạo từ vật liệu là sứ nguyên nhất. Đây là dòng răng sứ được chế tạo theo công nghệ hiện đại CAD/ CAM, với quy trình chế tạo tự động và ứng dụng công nghệ Laser do đó có màu sắc và hình thể rất đẹp. 

Răng sứ venus được chế tạo bởi các tập đoàn nha khoa nổi tiếng của Mỹ, Đức và được sử dụng rất nhiều trong việc phục hình răng. Loại răng sứ thế hệ mới này còn có đặc tính tương thích sinh học, không gây nguy hại cho cơ thể người dùng.

Bọc răng sứ ảnh hưởng sức khỏe không?

Một trong những lý do khiến mọi người đắn đo về việc có nên bọc răng sứ không đó là lo lắng bọc răng sứ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, với kỹ thuật nha khoa hiện đại ngày nay, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này.

Khi tiến hành bọc răng sứ sẽ phải thực hiện mài bớt cùi răng để chụp mão răng sứ lên trên. Nhiều người lo lắng việc mài răng sẽ gây đau nhức. Đúng là việc mài cùi răng sẽ gây đau. Tuy nhiên, việc mài răng chỉ tác động tới cùi răng, nên trong quá trình mài có thể sẽ gây ê buốt răng đôi chút. 

Bạn sẽ được bác sỹ tiêm thuốc tê trước khi thực hiện bọc răng sứ loại nào tốt nhất nên thoải mái và không cảm thấy đau nhức trong suốt thời gian mài răng.

Mài răng để làm giảm kích thước của răng, thuận tiện cho việc chụp mão sứ hiệu quả nên việc ảnh hưởng tới men răng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thể kiểm soát được nếu tay nghề của bác sỹ giỏi, thực hiện mài răng đúng kỹ thuật, chính xác về tỉ lệ cần mài cùi răng. 

Khi đó, răng sẽ được mài đúng, vừa đủ kích thước để chụp răng sứ lên mà không quá xâm lấn tới răng. Ngoài ra, sau khi mài răng, mão răng sứ sẽ được chụp lên trên răng thật nhằm bảo vệ răng thật tránh mọi kích thích từ bên ngoài nên bạn an tâm.

Do đó, để không còn băn khoăn có nên bọc răng sứ không, có ảnh hưởng gì không, bạn chỉ cần cân nhắc lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín, nơi có bác sỹ giỏi trước khi quyết định thực hiện. 

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Địa chỉ:

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346

Hotline:  (+84 8) 66820346

 
Top