Con gái tôi năm nay 15 tuổi. Răng cửa hàm trên của cháu mọc rất thưa nhau, nhìn rất mất thẩm mỹ. Tôi đang có ý định cho cháu đi niềng răng thưa. Xin hỏi bác sĩ, niềng răng một hàm có được không? Tính thẩm mỹ đạt được sau khi niềng răng thưa như thế nào? Cảm ơn bác sĩ!

Khi nào niềng răng thưa là hợp lý?

Thông thường thời gian chỉnh nha cho những trường hợp không nhổ răng là khoảng 18 tháng, với những trường hợp có nhổ răng thời gian điều trị có thể kéo dài khoảng 24 tháng. Một số trường hợp đặc biệt như răng ngầm thì thời gian có thể lâu hơn. Đối với trường hợp chỉnh nha kết hợp với phục hình răng sứ thường sẽ nhanh hơn, niềng răng mắc cài sứ có đau không khoảng 6 – 12 tháng.

Độ tuổi niềng răng thưa phù hợp nhất là từ 14-16 tuổi. Do đó, đây là thời điểm thích hợp để chị và gia đình cho con gái đi nắn chỉnh răng thưa. Việc niềng răng thưa cần được tiến hành ở các cơ sở nha khoa uy tín, chất lượng cao để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Thời gian niềng răng thưa mất bao lâu?

Niềng răng thưa ở tuổi trưởng thành thì phức tạp hơn ở trẻ em. Nhiều trường hợp cần nhổ răng và sử dụng các khí cụ hỗ trợ để gia tăng lực kéo.

Để xác định niềng răng khoảng bao lâu ở tuổi trưởng thành, ta có thể chia làm 2 trường hợp:

- Niềng răng thưa không nhổ răng: Thời gian nhanh, kéo dài khoảng 1-2 năm.


- Niềng răng thưa phải nhổ răng: thời gian lâu hơn khoảng 1,5 – 3 năm.

Thời gian niềng răng ở tuổi trưởng thành cũng phụ thuộc chủ yếu vào việc có nhổ răng hay không và có sử dụng khí cụ hỗ trợ không.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top