Răng thưa là một trong những đặc điểm sai lệch của hàm răng, không chỉ gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà về mặt tướng số thì đây cũng được coi là nét xấu, không tốt cho số mệnh. Vậy tướng người răng thưa như thế nào? niềng răng khểnh giá bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Niềng răng thưa vì sao nên thực hiện?

Khi khoảng cách giữa các răng quá xa, không muốn bọc sứ hoặc trám răng, yêu cầu đảm bảo kết quả lâu dài, tính thẩm mỹ và không ảnh hưởng đến răng thật, thì niềng răng chính là giải pháp tối ưu nhất. Hiện nay, niềng răng thưa được rất nhiều người lựa chọn và các bác sĩ, chuyên gia cũng đánh giá cao về kết quả, độ an toàn cũng như khuyên dùng.

Niềng răng là kỹ thuật sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng gắn răng, di chuyển các răng sai lệch về đúng vị trí trên cung hàm, chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc răng và khớp cắn, đảm bảo mang lại hàm răng hài hòa hơn, tăng cường chức năng ăn nhai.


Hiệu quả lâu dài: Với lực kéo ổn định, niềng răng giúp các răng thưa trở nên đều khít lại, cân bằng khớp cắn, cho hàm răng đều đẹp. Kết quả sau khi niềng duy trì trọn đời. Trong khi bọc răng sứ hay trám răng phải thường xuyên thay mới

Không ảnh hưởng đến răng: Niềng răng không ảnh hưởng đến sức khỏe của răng, không mài răng hay làm răng yếu đi như răng sứ. Bảo tồn răng thật tối đa.

Cải thiện ăn nhai, ngăn ngừa bệnh lý răng miệng: Răng thưa đều khít lại cũng đồng nghĩa với việc chức năng ăn nhai được tăng cường, giảm các bệnh lý răng miệng, hạn chế giắt thức ăn vào và quá trình vệ sinh hàng ngày dễ dàng hơn.

Niềng răng bằng mắc cài kim loại

Đây là loại niềng răng có chi phí rẻ nhất so với các loại khác. Phương pháp này thường có quá trình điều trị khá đơn giản, dễ thực hiện. Khung kim loại thường có kết cấu rất cứng, chính vì vậy có thể chịu lực tốt và có độ bền cao.


Tuy nhiên, đôi khi mắc cài có thể bị mắc vào má, dẫn đến chảy máu, ít thoải mái và tính thẩm mĩ không cao, khiến người niềng răng cảm thấy ngại, thiếu tự tin khi giao tiếp, trò chuyện. Bạn có thể chọn loại mắc cài tự buộc để rút ngắn thời gian và đỡ đau hơn loại cổ điển. Thắc mắc điều trị niềng răng hô có đau không?

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top