Răng của cháu không có vấn đề gì nhiều chỉ là các răng cửa hàm trên hơi thưa, khi cười không đẹp. Cháu nghe nói có thể hàn để lấp chỗ trống giữa hai răng nhưng rất dễ bị bong sau một thời gian. Chính vì thế cháu đang cân nhắc đến việc niềng răng. Cháu muốn hỏi là niềng răng người lớn hết bao nhiêu tiền ạ? Mong các bác sĩ tư vấn.

Vì sao cần điều chỉnh răng thưa?

Răng bị thưa, nhất là ở hai răng cửa là vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Hai răng cửa hàm trên là phần lộ rõ rất khi cười. Chính vì thế, răng thưa dễ gây mất thẩm mỹ, làm giảm sự thanh tú của khuôn mặt và nụ cười. Các răng có khoảng cách- mất cân đối, có trường hợp răng thưa nhưng các răng mọc thẳng trên cung hàm, cũng có trường hợp các răng thưa và không cân xứng, có sự xô lệch. Niềng răng là phương pháp hiệu quả để khắc phục cả hai trường hợp này.


Không chỉ mất thẩm mỹ, răng thưa còn làm ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai, khi phát âm âm không được tròn rõ, cảm giác âm bị trôi. Răng bị thưa cần được khắc phục càng sớm càng tốt để nâng cao chất lượng ăn nhai, tạo điều kiện cho vệ sinh răng miệng và trả lại sự hài hòa cho khuôn mặt.

Thời gian niềng răng thưa như thế nào?

Niềng răng thưa trong bao lâu còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng thực tế của bạn có nặng không, khớp cắn phức tạp hay đơn giản… ngoài ra, thời gian này còn do kỹ thuật chỉnh nha quy định nữa. Thời gian đeo hàm duy trì sau niềng răng cũng phụ thuộc vào mức độ ổn định của răng tốt hay không để kéo dài hay thời gian bạn phải mang hàm duy trì.

Thông thường, những ca không phức tạp có thể mất khoảng 2 năm, thuận lợi và sức khỏe bệnh nhân tốt thì thời gian niềng răng thưa rút ngắn còn năm rưỡi. Ngoài ra vẫn có nhiều người mất thời gian niềng răng thưa lâu hơn thế. Tuy nhiên cũng có cách rút ngắn thời gian niềng răng bằng cách áp dụng những công nghệ cao trong việc chỉnh nha.


Hiểu được mong muốn của khách hàng, hiện tại nha khoa đã và đang ứng dụng thành công công nghệ niềng răng cao cấp trên thế giới – được các nha sỹ hàng đầu đánh giá là giải pháp chỉnh nha đáng để khách hàng lựa chọn. Chắc chắn, kết quả sau cũng sẽ toàn diện và không có bất kỳ điều gì đáng lo ngại với khách hàng.
 
Top