Răng cửa bị nứt ngang là tình trạng mà nhiều người gặp phải do nhiều nguyên nhân gây ra, có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Nhưng dù là do nguyên nhân nào thì răng cửa bị nứt cũng sẽ gây mất thẩm mỹ và khiến răng ê buốt. Vậy phục hình răng cửa nứt ngang bằng cách nào? Phương pháp bọc rang su gia bao nhieu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phục hình răng cửa bị nứt ngang có được không? 1
Tình trạng răng cửa bị nứt

Nguyên nhân khiến răng cửa bị nứt

Răng cửa bị nứt ngang là tình trạng xuất hiện các vết răng nứt ngang trên thân răng, nếu không kịp thời phát hiện và điều trị thì răng sẽ nhanh xuống cấp, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như gây khó khăn trong việc ăn nhai. Tình trạng nứt răng cửa có thể do những nguyên nhân sau:

Răng cửa nứt do thiếu hụt nội bộ

Như các bạn đã biết, canxi là nguồn dinh dưỡng giúp men răng chắc khỏe để tạo nên lớp mô cứng bảo vệ răng trước những tác động bên ngoài. Nếu như cơ thể thiếu hụt canxi sẽ dẫn đến tình trạng răng bị nứt, bạn đầu răng bị nứt nhẹ, dần dần lan rộng ra ở cấp độ nặng hơn và có thể mất răng nếu không khắc phục kịp thời.

Răng cửa nứt co tác động ngoại lực

Bạn gặp phải những va đập, chấn thương do tai nạn giao thông, tật nghiến răng khi ngủ, lực ăn nhai quá mạnh hoặc không đúng khớp cắn, dùng răng cắn các đồ vật cứng như: nước đá, nắp chai... Tình trạng nứt răng nếu không điều trị sẽ gây ra các bệnh lsy răng miệng nguy hiểm cho răng.

Phục hình răng cửa bị nứt ngang có được không?


Phục hình răng cửa bị nứt ngang có được không? 2
Bọc răng sứ cho răng cửa bị nứt

Ngày nay, khi mà các công nghệ kỹ thuật https://cutt.ly/8wQDxTGq nha khoa ngày càng hiện đại thì việc khắc phục tình trạng răng cửa bị nứt ngang cũng trở nên đơn giản với những phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Để biết được cách điều trị tốt nhất và phù hợp với trường hợp của mình, bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và tư vấn điều trị kịp thời.

Cách phục hình tốt nhất trong trường hợp này được các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên thực hiện đó là bọc răng sứ. Đây là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người áp dụng, là giải pháp hiệu quả để bảo tồn răng thật mà vấn đảm bảo được tính thẩm mỹ.

Thực hiện kỹ thuật này bác sỹ sử dụng một mão sứ chế tạo theo dấu răng bọc chụp toàn bộ phần thân răng thật từ mặt nhai cho đến viền chân răng. Răng sứ cao cấp có độ bền cao và đảm bảo về mặt thẩm mỹ, nhìn bằng mắt thường không thể phân biệt đâu là răng thật, đau là răng giả. Bọc răng sứ là phương pháp thẩm mỹ được áp dụng phổ biến tại các cơ sở nha khoa uy tín và đây là kỹ thuật không quá khó để có kết quả tốt. Tuy nhiên, bọc răng sứ đòi hỏi phải có sự khéo léo, chuẩn xác thì mới cho ra kết quả tốt được, đặc biệt là trong quá trình mài răng. Chính vì vậy, chọn lựa địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện là điều rất quan trọng. 

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng răng cửa bị nứt ngang, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong lĩnh vực nha khoa để chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. 

TG: VT
 
Top